พม. จัดค่ายเยาวชนค้นหาตัวตน : ต้นกล้าดี จ.สุพรรณบุรี เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน ผ่านกลไกสภาเด็กและเยาวชน :

พม. จัดค่ายเยาวชนค้นหาตัวตน : ต้นกล้าดี จ.สุพรรณบุรี เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน ผ่านกลไกสภาเด็กและเยาวชน :

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน ร่วมกับ สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการค่ายเยาวชนค้นหาตัวตน : ต้นกล้า มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายผลการพัฒนาเด็กและเยาวชนผ่านกลไกสภาเด็กและเยาวชน รวมทั้ง พัฒนาเครือข่ายเด็กและเยาวชนให้สามารถส่งเสริมและสนับสนุนสภาเด็กและเยาวชนทุกระดับ กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย สภาเด็กและเยาวชนทุกระดับในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 50 แห่ง และสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย รวมทั้งสิ้น จำนวน 300 คน โดยมีนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวต้อนรับ และนางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวรายงาน ทั้งนี้ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง พม. ร่วมเป็นเกียรติ ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี

นายชาติชาย กล่าวว่า กระทรวง พม. มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วม ด้วยการขยายผล การพัฒนาเด็กและเยาวชนผ่านกลไกสภาเด็กและเยาวชน รวมทั้ง พัฒนาเครือข่ายเด็กและเยาวชนให้สามารถส่งเสริมและสนับสนุนสภาเด็กและเยาวชนทุกระดับร่วมกับภาคีเครือข่ายด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่ จึงจัดกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรีและเครือข่าย ให้สอดรับกับสถานการณ์ของสังคมโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยโครงการค่ายเยาวชนค้นหาตัวตน : ต้นกล้าดี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมุดหมาย กระทรวง พม. ที่จะขยายผลไปยังเด็กและเยาวชนทุกคนในแผ่นดินไทย ให้เติบโตเป็นทุนมนุษย์ของประเทศได้อย่างแท้จริง

นางอภิญญาฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการฯ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ กิจกรรม Break the Ice ทลายกำแพงในหัวใจ, การเสวนาหัวข้อ จังหวัดน่าอยู่สำหรับเด็ก เมืองสร้างเด็ก เด็กสร้างเมือง และหัวข้อ “การขับเคลื่อนงานสภาเด็กและเยาวชน ประจำปี 2567” กิจกรรมกระบวนการกลุ่ม “ค่านิยมกับตัวตนของเรา” และการอภิปรายหัวข้อ “เสียงเด็กและเยาวชน : ปัจจุบันและอนาคตประเทศไทย” พร้อมทั้ง ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนสภาเด็กและเยาวชนทุกระดับในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ ต่อไป

กระทรวง พม. มุ่งหวังต่อสภาเด็กและเยาวชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ผ่านโครงการฯ ในครั้งนี้เป็น “ต้นกล้าดี” ที่จะเป็นต้นแบบในการนำองค์ความรู้ไปขยายผลเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันทำทุกพื้นที่ให้เป็นที่ปลอดภัยสำหรับเด็กทั่วประเทศ

Related posts