สุรินทร์/รัตนบุรี/ชาวบ้านวอน อบต.หลังเดือดร้อนน้ำท่วมขังเป็นเวลานานน้ำเน่าคัน :

สุรินทร์/รัตนบุรี/ชาวบ้านวอน อบต.หลังเดือดร้อนน้ำท่วมขังเป็นเวลานานน้ำเน่าคัน :

วันศุกร์ที่ 26 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ลงพื้นที่บ้านดงเปือย หมู่ 7 ตำบลกุดขาคีม อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ หลังได้รับเรื่องเรียนจากกลุ่มชาวบ้านบ้านดงเปือย จำนวนหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องน้ำท่วมขังน้ำภายซอยของชุมชนหมู่ 7 ด้านฝั่งทางทิศตระวันออกเฉียงเหนือของหมู่บ้านซึ่งมีบ้านเรือนที่อาศัยจำนวนเกือบ 30 ครัวเรือนที่ได้ผลกระทบเรื่องน้ำท่วมขังเป็นเวลานานนับเดือนจนเกิดการเน่าเสียจนเกิดอาการคัน

โดยวันนี้ได้มีนายบุตรดี สมภักดิ์ อายุ 66 ปี 114 หมู่ 7 นายบุญนาค ทองภาพ อายุ 75 ปี 8 หมู่ 7  พร้อมนางสากล ศรีเทพ อายุ 51 ปี 186 หมู่ 7 ตัวแทนชาวบ้านพร้อมด้วยกลุ่มชาวบ้านบางส่วนได้ออกมารอผู้สื่อข่าวและพาผู้สื่อข่าวเดินดูบริเวณถนนในซอยดังกล่าวที่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมขัง ซึ่งซอยดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อกันอีกหลายซอยในหมู่บ้าน

โดยชาวบ้านหมู่ 7 เกือบทั้งหมดวอนยากให้หน่วยงาน องค์การบริหารส่วนตำบลกุดขาคีม ลงมาช่วยแก้ปัญหาช่วยผลัดดันหรือใช้วิธีใดก็ได้ช่วยให้น้ำท่วมขังภายในซอยดังกล่าวระบายลดลงเพื่อให้ชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ให้หรือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์,รถยนต์ รถทางการเกษตรต่างๆได้เข้าออกได้สะดวกสะบายตามเดิมหลังมีน้ำท่วมขังเป็นเวลานานจนเน่า

จากนั้นในวันเดียวกันผู้สื่อข่าวก็ได้เดินทางไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลกุดขาคีมต่อไปเพื่อจะนําเรื่องปัญหาในครั้งนี้เข้าปรึกษากับท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดขาคีม แต่ด้วยท่านนายกติดภาระกิจเดินทางไปประชุมฯที่ตัวจังหวัดสุรินทร์ตั้งแต่ช่วงเช้า

นายรุ้งรังษี สายพญาศรี ผู้อํานวยการกองช่าง  อบต.กุดขาคีม ได้รับเรื่องแทนพร้อมได้กล่าว..ว่าปัญหาในครั้งนี้ทาง อบต.กุดขาคีมก็ไม่นิ่งนอนใจเคยได้ลงพื้นที่ดังกล่าวไปแล้ว 2-3 ครั้งและได้จัดสรรงบประมาณปี65ขุดลอกว่างท่อขนาด60ซม.รอบๆหมู่บ้านเพื่อจะระบายน้ำภายในซอยต่างๆในหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมขังได้ไหลไปลงทางทิศตระวันตกของหมู่บ้านให้น้ำไหลลงสู่แม่น้ำมูลต่อไป เพื่อไม่ให้ไร่นาของเกษตรกรเสียหาย

โดยก่อการช่างได้เร่งรัดผู้รับเหมาให้เร่งมือในการก่อสร้างวางท่อให้เสร็จทันใช้ชั่วคราวไปก่อนภายในต้นเดือนกันยายนนี้แน่นอน และวันนี้ทางหน่วยงาน อบต.กุดขาคีมจะหาวิธีดูดสูบน้ำระบายให้ชั่วคราวไปก่อน..นายรุ้งรังษี สายพญาศรี ผู้อํานวยการกองช่าง อบต.กุดขาคีมกล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟัง….!!

/บุญเรือง เกษรจันทร์/ภาพข่าว/สุรินทร์/รายงาน/

Related posts